Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

Tìm hiểu nghề may!

Hôm nay, các con cùng cô tìm hiểu một số thông tin cho nghề may nhé!
Câu hỏi tư duy cho các con:" Em biết gì về nghề may?"
Sau khi các con có những ý kiến rất là hay, cô Ngà sẽ củng cố lại kiến thức cho lớp mình bằng một số hình ảnh nhé ;-)
Cô Ngà cũng giới thiệu cho các con sự khác biệt của dụng cụ trong nghề may so với các ngành nghề khác đó là : thước dây và phấn may.
Cùng tham gia một trò chơi nhỏ với những dụng cụ và vật liệu cho nghề may nhé. Cô sẽ cho các con quan sát và tìm những vật liệu gì vừa biến mất nào? :->
Xem ra trò chơi này khá là dễ dàng với lớp mình nhỉ :-))
Cô Ngà có 3 bức tranh vẽ áo đầm, trong thời gian 10 phút các con hãy làm việc theo tổ của mình và trang trí cho chiếc áo đẹp hơn nhé!
Tổ 1 : Suri, Đăng Bảo và Rubi.
Tổ 2: Minh Hoàng, Thiên Kim và Andres.
Tổ 3: Quốc Việt, Chí Bảo và Johny.
Sản phẩm hoàn thành của cả 3 tổ.
Các con cùng quan sát và đánh giá cho các tổ khác nhé :-)
Cô Ngà khen thưởng cả 3 nhóm vừa hoàn thành đúng thời gian và rất dễ thương ( ^ -^ )
Trong may vá khâu xỏ kim cũng rất quan trọng và cũng không dễ dàng chút nào đâu nhé!
Các con quan sát cô Ngà xỏ chỉ vào cây kim nha!
Thật cẩn thẩn nếu không kim đâm vào tay mình nhé!
Bây giờ, lớp mình cùng làm thử với cô nhé!
Các con rất " hăng say" cho hoạt động này nhỉ! :-D
Cô hy vọng các con qua bài học này có thể hiểu phần nào về nghề may cũng như giúp bà hoặc mẹ mình " xỏ kim" nhé!

1 nhận xét:

  1. A very good interactive lesson! Thank you Ms Nga! Keep up the good work!

    Trả lờiXóa