Thứ Hai, 16 tháng 1, 2012

Các món ăn ngày Tết.

Chỉ còn vài ngày nữa là chúng ta đón một năm mới rồi nhỉ!Thế các con có biết những món ăn nào cho những ngày tết không? Hôm nay,cô Ngà sẽ dạy cho các con biết một số món ăn mà phong tục nước ta nhà nào cũng có nhé!
Cô giới thiệu một số món như: bánh tét, bánh chưng, mứt, lạp xưởng, củ kiệu, hành chua, dưa hấu...... và phim về cách gói bánh tét, bánh chưng nữa.
Các con sẽ giúp ba mẹ rót nước, dọn thức ăn và chúc tết khi có khách đến nhà mình nhé! 
 Cô Ngà sẽ hướng dẫn các bạn có thể giúp mẹ mình lấy bánh tét hoặc bánh chưng mà không cần dùng dao đấy ;-)
Cô sẽ dùng chỉ  cắt bánh ra thành từng khoanh và cho bánh ra đĩa , các bạn quan sát cô làm mẫu trước nha!
Đôi khi các con thấy bánh tét hoặc bánh chưng người ta cột bằng dây lạc thì mình có thể dùng dây lạc cắt bánh còn dây ni lông thì mình cắt bỏ và dùng chỉ cắt bánh nhé!
 Bạn nào cũng hoàn thành chiếc bánh của mình nhanh chóng, " chuyện nhỏ" đúng không nào?
PS: Ba mẹ hãy cho bé giúp cắt bánh nhé, các bạn làm tốt lắm đấy ;->
Cắt bánh và được dùng thì còn gì bằng đúng không? Bạn nào cũng " nhiệt tình" cho chiếc bánh của mình hết, cô Ngà còn chuẩn bị món dùng kèm với bánh tét đó là dưa món  ;-p

2 nhận xét: