Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

Ôn tập về thời gian !

Sáng nay, lớp mình có buổi ôn tập về thời gian.
Cô đã dạy cho các con một số kiến thức cơ bản như : ngày, giờ, phút, giây và có quy ước những thời gian đó như thế nào.
Các bạn xem và nhận xét kết quả mà bạn Suri lên bảng trình bày có đúng không nhé!
"1 ngày có bao nhiêu giờ? 1 giờ có bao nhiêu phút? 1 phút có bao nhiêu giây?"
" Tại sao đồng hồ của mình nó chỉ có 12 số mà một ngày có đến 24 giờ? và tại sao lại có những con số 60? "
Đơn vị đo thời gian mà các con quan tâm nhiều nhất là giờ, phút và giây. Để hiểu và nhớ cái nào là đi nhanh và cái nào đi chậm thì cô Ngà có một câu truyện kể cho các con nghe nhé:
"Trong một gia đình có người mẹ tên Ngày có 3 người con tên là Giờ, Phút và Giây.Ba anh em rất yêu thương và gắn bó với nhau, một hôm mẹ Ngày có mua đồ chơi là xe đạp và xe hơi cho các con, người anh Giờ là người lớn nhất trong nhà nên luôn nhường cho các em đồ chơi anh ấy không lấy gì cả mà chỉ đi bộ theo các em , còn người anh Phút cũng rất thương em nên nhường em Giây chiếc xe hơi mình lấy chiếc xe đạp. Khoảng sân nhà có bao quanh 60 thanh hàng rào chắn, khi người em Giây chạy một vòng thì người anh Phút mới bắt đầu chạy và cuối cùng là người anh Giờ. Chính vì vậy khi người em Giây lái chiếc xe hơi đồ chơi luôn luôn đi nhanh nhất, sau đó tới anh Phút chậm hơn và anh Giờ là đi chậm nhất."
Bây giờ, các con cùng quan sát chiếc đồng hồ của mình và xem những cây kim : giây, phút, giờ nó di chuyển như thế nào nhé!
Cô cũng giới thiệu thêm khoảng cách thời gian giữa những con số trên đồng hồ là 5 phút.
Các con cần ghi nhớ những số mà có phút đặc biệt nhé:
Số 3 = 15 phút, số 6 = 30 phút, số 9= 45 phút, số 12 = 60 phút.
Có một trò chơi " Trốn tìm" mà người bị thường hay đếm " 5,10,15,20......60" là đếm thời gian cho người trốn đi tìm chỗ nấp, về nhà mình tập đếm theo trò chơi này để giúp dễ nhớ và phản xạ khi thấy những con số này nhé!
Cùng tham gia trò chơi " chỉnh giờ" theo cô Ngà nào :-)
Các bạn cùng tổ sẽ lần lượt được chỉnh thời gian và đưa kết quả cho các tổ khác xem có đúng thời gian mà cô Ngà đặt yêu cầu không nhé!
Bây giờ, các con cùng làm bài tập để củng cố lại bài học nhé!

1 nhận xét: