Thứ Hai, 6 tháng 2, 2012

Ngoại khóa: " Tiết kiệm điện và nước"

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 nguồn năng lượng rất cần thiết trong đời sống hàng ngày nhé. Đó là:
NƯỚC : Mình cùng xem qua những hình ảnh về lợi ích của nước
Các bạn hãy giúp cô chọn những cặp hình đúng theo thứ tự trước-sau nhé

Từ đó, mình cùng thảo luận và cô Ngà giải thích thêm về kết quả sắp xếp , tại sao...
 Ngoài những ích lợi của nước trong tự nhiên và đời sống, nước còn tạo ra 1 nguồn năng lượng khác cũng quan trong không kém cho chúng ta. Đó là: ĐIỆN
 Chúng mình cũng xem những hìng ảnh về lợi ích của điện nhé, nhưng cũng có cả những tác hại vô cùng nguy hiểm nếu chúng ta không biết cách sử dụng hay phá hoại điện.
  Lớp mình ai cũng có thể góp phần trong việc tiết kiệm và sử dụng các thiết bị có liên quan đến nước và điện bằng cách:
Vặn vòi nước vừa đủ xài và chú ý xem ước đã tắt hẳn chưa sau khi khóa
Các bạn nam và nữ cũng lưu ý sau khi đi vệ sinh thì gạt nước cẩn thận

 Sau khi học xong thì các bạn đừng quên giúp cô tắt các thiết bị điện như là: quạt, máy lạnh, đèn, máy vinh tính, loa...


Sang năm mới thì các con đã lớn thêm 1 tuổi và là đàn anh-đàn chị lớn nhất trong trường rồi nên chúng mình có thể giúp đỡ các cô được rất nhiều việc và làm gương cho các em nhỏ nữa đấy. Suỵt!!!...và đừng quên là ở nhà chúng ta cũng nhớ sử dụng nước và điện đúng cách để an toàn và tiết kiệm nha.....

2 nhận xét:

  1. Ms Nga, this is a very good hands on lesson on teaching our children the importance of saving energy and water. Well done! Thank you for loving and believing in our children!

    Trả lờiXóa