Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

New Topic: Houses And Homes

Hôm nay, cô Ngà giới thiệu chủ đề mới cho các bạn " Houses and Homes", trong chủ đề này các con sẽ cùng tìm hiểu với cô trong 7 tuần. " Houses and Homes" không chỉ đơn thuần nói về những " Tòa nhà và những ngôi nhà" mà cô muốn các con hiểu xa hơn là một chủ đề." Nhà" nói về gia đình còn "tòa nhà" nói rộng hơn ngoài xã hội. Cô và các con sẽ tìm hiểu nhiều hơn như các nghề, các công việc và an toàn lao động....
Ngành nghề mà quen thuộc nhất và các con đã từng được làm đó là : nghề đầu bếp.

Hôm nay, cô Ngà sẽ đóng vai " bếp chính" còn các con đóng vai " bếp phụ" nhé! Các con đã ăn những món nào làm từ trái bắp rồi? Ah, bạn nào cũng biết món bắp luộc, xôi bắp, chè bắp,kẹo bắp nữa.... cô Ngà sẽ giới thiệu cho các con món không xa lạ nhưng cách làm cũng đơn giản thôi đó là món bắp xào :-)

Các " phụ bếp" của cô hãy chú ý chuẩn bị nguyên liệu chính của món đó là lẫy các hạt bắp. Muốn làm nhanh tay và đỡ mất thời gian thì các con lẫy hai hàng dọc theo trái bắp sau đó dùng phần thịt ngón tay cái dọc theo hàng bắp theo chiều bên phải là lấy những hạt bắp ra rất dễ dàng đấy!

Việc lẫy hạt bắp ra cũng không dễ dàng lắm vì các con đã quen cầm và ăn rồi ;-P
Sau 10 phút thì mỗi bạn cũng đã hoàn thành xong trái bắp của mình.....Bỏ bắp vào thau cho cô nhé! Cô giới thiệu cho các con một loại bếp rất an toàn cho mình: đó là bếp điện từ, cô để tay trên mặt bếp thì không bị giật điện nhưng cũng phải chú ý là không đụng vào ổ điện đó, và nấu bếp điện từ thì rất mau nóng nên chú ý nhiệt độ của máy, an toàn nhất là phải có người lớn kế bên nhé :-> Bây giờ, mỗi thứ đã sẵn sàng rồi " bếp chính" sẽ nấu đây! Đầu tiên cho một ít dầu vào và đợi sôi một chút các con cho bắp vào trộn, cho một ít đường vào nè,một ít hành lá nữa,gần tắt bếp thì cho một tí bơ vào cho thơm nhéCho ra đĩa và thêm một tí ruốc lên trên mặt :-p WoW, một dĩa bắp xào vàng ươm và thơm phức bên cạnh những con ruốc đỏ nhỏ giòn giòn nữa, thật là hấp dẫn nhỉ! Nào mời các con cùng thưởng thức nhé !

1 nhận xét:

  1. Ms Nga, thank you for going the extra mile in your lessons for our children.I am very grateful. Keep up your good work and your good working attitude!

    Trả lờiXóa