Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Làm kem chỉ mất........5 phút :-)

Bắt đầu vào mùa hè rồi,thời tiết oi bức và đôi khi có mưa nên cũng dễ bị bệnh lắm,các con nhớ giữ gìn sức khỏe nhé!
Hôm nay, cô Ngà sẽ dạy cho các con một món ăn giải khát trong mùa hè mà vô cùng dễ làm và chỉ  mất khoảng 5 phút thôi đó là món  kem đó :-)
 Nguyên liệu cho món này rất đơn giản và dễ tìm lắm: sữa tươi, đường, muối, bột ca cao, bột cam và đá.
 Các con cho sữa vào tô,
rồi nêm đường và mình thích hương vị cho món kem như thế nào thì các con nêm vào nhé!
 Sau đó khuấy đều cho hỗn hợp tan ra.
Kỹ năng cô Ngà muốn hướng dẫn các con trong bài này là đổ hỗn hợp vào bao ni lông.
 Quan sát cô Ngà làm mẫu nhé,
 khi cầm bao ni lông thì các con chú ý một phần miệng bao được hàn lại thì đó là phần đáy bao,phần trên mình dùng ngón tay lật miệng bao lên và nắm chặc bao sau đó mới đổ hỗn hợp vào nha!
 Sau khi mỗi bạn tự tay làm cho mình một " bịch kem" bây giờ là giai đoạn làm đông. Các con hãy cho bịch kem vào một túi ni lông khác và bỏ một ít muối, đá và cột miệng bao lại, sau đó lắc mạnh khoảng 3 phút là có món kem rồi đấy! :-p
 Bạn nào cũng thích đợi đến lượt của mình để lắc thật mạnh và được cảm giác " lạnh" của những bịch kem *-*

Các con hãy về làm thử món này cho gia đình mình nhé :-D

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét